Khẩu trang nào có thể phòng tránh được chủng virus corona nCoV

Theo các chuyên gia và Bộ Y tế của Singapore, tất cả người dân nên sử dụng khẩu trang y tế chuyên dùng trong phẫu thuật để đảm bảo phòng ngừa dịch bệnh do chủng virus corona nCovV gây ra.

Trước sự lây lan nhanh chóng của virus coronavirus, nhiều cửa hàng, tiệm thuốc tại Singapore không còn đủ khẩu trang phòng tránh virus corona để cung cấp cho người dân, SCMP đưa tin.

Ở các hiệu thuốc Guardian ở Junction 8, trong vòng 20 phút có ít nhất 5 người mua khẩu trang nhưng đa phần họ đều chọn loại khẩu trang N95. Một người trong số đó mua loại khẩu trang dùng cho các cuộc phẫu thuật y tế. Doanh số bán của các khẩu trang phòng tránh virus corona của hiệu thuốc này tăng gấp 4 lần chỉ sau 2 tuần từ khi dịch corona bùng phát tại Trung Quốc. Trong lúc này thì số lượng các chất khử trùng tay và đồ đo nhiệt kế đã tăng gấp ba lần so với cùng thời điểm..

Một người tên Jennifer Tan (60 tuổi, làm nội trợ) cho biết bà đã mua 2 hộp khẩu trang N95 và quyết định đeo nó thường xuyên để phòng tránh bệnh. Trong lúc đó thì Li Yi Xuan, 21 tuổi, một sinh viên đến từ Trung Quốc đang học tại Singapore, mua ba hộp khẩu trang N95. Anh và bạn của mình khá vất vả khi tìm mua loại khẩu trang này tại các hiệu thuốc ở Toa Payoh và Serangoon ở Singapore vì chúng đều đã hết hàng.

Anh Li cho biết mình sẽ tặng khẩu trang N95 như một món quà năm mới khi trở về quê ở Tây An. “Điều mà tốt nhất chúng ta có thể làm từ bây giờ là phòng ngừa nó. Tôi sẽ không đeo khẩu trang ở Singapore nhưng khi quá cảnh ở thành phố Thượng Hải, tôi chắc chắn sẽ dùng nó”, Li nói.

Khi trả lời phỏng vấn cho The Strait Times, ông Leo Yee Sin, Giám đốc điều hành Trung tâm quốc gia về bệnh truyền nhiễm, cho rằng cơ quan này không khuyến khích người dân sử dụng khẩu trang N95 bởi nó không mang lại hiệu quả ngừa bệnh truyền nhiễm. Khẩu trang này chỉ phù hợp để lọc các loại hạt không khí ô nhiễm như bụi mịn.

Trong một cuộc họp báo ngày 22 tháng 1, ông Koh Peng Keng, Bộ trưởng Bộ Y tế Singapore đã khuyến cáo người dân: “Mọi người nên đeo khẩu trang y tế và các loại có tác dụng phòng bệnh truyền nhiễm tương tự, không nên dùng N95 vì nó không có hiệu quả ngăn ngừa virus corona này”.

Những người dân nên chọn loại khẩu trang có từ 2 đến 3 lớp, thường được các bác sĩ sử dụng khi phẫu thuật. Nó giúp bạn giảm được sự lây lan của virus corona. Và hơn hết loại khẩu trang phẫu thuật này còn ngăn ngừa các hạt nước bọt chứa vi khuẩn văng khỏi miệng và mũi người đeo, giảm tiếp xúc của nước bọt với dịch tiết của người sử dụng tới những người khác.

Vào ngày 22/1, Bộ Y tế của Singapore đã cho biết đang thành lập đội đặc nhiệm để giải quyết virus corona nếu nó lan truyền đến nước này.

Các cơ quan này cũng khuyến cáo người dân không nên đến Vũ Hán, tâm dịch tại Trung Quốc, nếu không cần thiết do tình hình dịch bệnh ngày càng tồi tệ và có thêm nhiều ca nhiễm virus. Cảnh cáo của bộ được đưa ra trước Tết Nguyên đán – dịp nhiều du khách bay quay lại giữa hai nước. Hiện nay Singapore cũng phát hiện 3 trường hợp nghi nhiễm corona và họ đang được thăm khám thêm, đồng thời cách ly.

Bộ Y tế của Singapore khuyên khách du lịch nên theo dõi sức khỏe của mình chặt chẽ trong vòng 2 tuần kể từ khi về nước và đến bệnh viện nếu thấy không khỏe. Họ cũng phải báo với bác sĩ về lịch sử du lịch của mình. Những người đang bị sốt hoặc có các dấu hiệu ho và sổ mũi nên đeo khẩu trang. Hãy gọi báo tình trạng này với nhân viên y tế trước khi đến phòng khám tại các bệnh viện.

Trước điều đó cơ quan này cũng đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa để ngăn chặn loại virus này lây lan sau khi Bộ Y tế của Trung Quốc đã xác nhận virus corona – nguyên nhân ra gây viêm phổi ở Vũ Hán – có thể lây truyền giữa người. Tất cả các người bị viêm phổi sau khi du lịch tới Trung Quốc đều sẽ bị cách ly. Các khoa cấp cứu ở bệnh viện công đã được đưa vào trong tình trạng sẵn sàng ứng phó khi dịch bệnh bùng phát. Tất cả y bác sĩ tại Singapore đa khoa đã nhận thông báo những điều cần lưu ý và số điện thoại khẩn trong mọi trường hợp nghi nhiễm virus corona.

Nguồn tham khảo: https://ift.tt/3a62F3G

The post Khẩu trang nào có thể phòng tránh được chủng virus corona nCoV appeared first on VNTime.



source https://vntime.org/khau-trang-phong-tranh-virus-corona.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non