Menu ăn vặt vừa ngon vừa tốt cho bà bầu 3 tháng đầu thai kỳ

Trong 3 tháng đầu mang thai với bà bầu là thời gian vô cùng quan trọng, vì thời điểm đó thai rất yếu nên các mẹ luôn phải cẩn thận với những món ăn mà mình sẽ ăn.Bài viết hôm nay chúng ta sẽ đề cập đến thực đơn những món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu khi mang thai nhé. 

Tổng hợp danh sách các đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu

Ba tháng đầu sau khi mang thai chính là thời điểm rất quan trọng đối với các mẹ, vì lúc đó thai rất yếu và công việc của mẹ bầu sẽ bị đảo lộn khi mới bắt đầu mang thai. Việc ăn uống của mẹ bầu lúc này sẽ vô cùng quan trọng bạn phải đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất và thời gian ngủ nghỉ hợp lý để bé luôn khỏe mạnh trong 3 tháng thai kỳ đầu tiên.
Ăn uống sao cho hợp lý và không được ăn những món mình thích chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu luôn căng thẳng. Vì thế các món ăn vặt cho bà bầu chính là thứ giúp cho các mẹ bầu giảm căng thẳng tốt nhất trong thời điểm này. Tuy nhiên không phải thực đơn các món ăn vặt nào cũng tốt. Dưới đây danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu mà chúng tôi đã sưu tầm được mà bạn không thể bỏ qua.

Ăn sữa chua tốt cho mẹ bầu


Món ăn vặt sữa chua tốt cho mẹ bầu
Món ăn vặt sữa chua tốt cho mẹ bầu

Sữa chua là một trong những đồ ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu được nhắc đến đầu tiên, không chỉ vì nó đơn giản, dễ mua mà còn chứa rất nhiều dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nhiều bà mẹ hay gia đình lo lắng vì trong thành phần sữa chua có chứa rất nhiều vi sinh vật, có thể gây nguy hiểm cho thai nhi. Tuy nhiên, suy nghĩ đó là hoàn toàn sai, sữa chua được lên men từ nguồn sữa tiệt trùng, những vi sinh vật có trong sữa chua là những vi sinh có lợi cho đường ruột.
Ngoài ra, sữa chua có thành phần các khoáng chất như Natri, Kali, Phốt pho,…giúp kích thích tiêu hóa và bổ sung lợi khuẩn cho thai nhi và bà mẹ. Thế nhưng, phải lựa chọn những sản phẩm sữa chua có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ những thương hiệu nổi tiếng để tránh nguy cơ sản phẩm giả, gây độc hại.

Các loại hoa quả tươi


Các loại trái cây tươi mang lại dinh dưỡng rất cao
Các loại trái cây tươi mang lại dinh dưỡng rất cao

Trái cây là một trong những đồ ăn vặt cho bà bầu rất tốt, sử dụng trái cây trong khoảng thời gian 3 tháng đầu tiên của thai kỳ là rất tốt. Một số loại trái cây giàu vitamin như bưởi, cam, táo,…là những sản phẩm phù hợp cho phụ nữ mang thai. Bổ sung một số loại trái cây vào thực đơn hằng ngày là điều hết sức cần thiết, với những loại trái cây trên, bà mẹ tự tin rằng con mình sẽ được cung cấp đầy đủ nhất những chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé.
Tuy vậy, trái cây được sử dụng phải là những sản phẩm tươi, sau khi mua về phải được rửa sạch bằng nước muối để tránh những tồn dư thuốc trừ sâu còn đọng lại trên chúng, phòng ngừa nguy cơ ngộ độc cũng như ảnh hướng đến sự phát triển của con sau này.

Hột gà luộc


Hột gà luộc chứa nhiều protein
Hột gà luộc chứa nhiều protein

Hột gà luộc luộc kỹ có hàm lượng protein cao. Nếu bạn chỉ thích lòng trắng trứng thì bây giờ là lúc bạn cần ăn cả lòng đỏ. Lòng trắng chứa nhiều protein, còn lòng đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị như choline – chất đóng vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi; folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh.

Những loại bánh bà bầu nên ăn

Danh sách các loại bánh ăn vặt cho bà bầu được tổng hợp bên dưới, các bạn có thể lựa cho mẹ bầu những món bánh mà mẹ bầu thích nhé.

Các loại bánh bà bầu nên ăn
Các loại bánh bà bầu nên ăn

  • Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt: Các loại ngũ cốc nguyên hạt thường chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho phụ nữ mang thai. Do đó, bánh mì được làm từ nguyên liệu này cũng là món ăn vặt khá lành mạnh. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, các loại vitamin A, B. Do vậy, bà bầu ăn vài lát bánh mì sẽ giảm cảm giác đói, nhất là trong 3 tháng cuối.
  • Bánh quy giòn: Bà bầu ăn bánh quy giòn vào mỗi buổi sáng khi ngủ dậy sẽ giúp giảm cảm giác buồn nôn. Ngoài ra, mỗi khi có cảm giác đắng hoặc nhạt miệng, bạn cũng có thể thử nhâm nhi một vài cái bánh quy giòn để giảm cảm giác này. Tuy nhiên, bánh quy không phải loại nào cũng tốt. Nếu mua trong siêu thị, bạn nhớ chọn loại ít đường và muối. Còn nếu có thời gian, bạn có thể tự làm để đảm bảo sức khỏe.
  • Bánh sữa chua: Sữa chua là một loại thực phẩm rất tốt cho bà bầu vì nó rất giàu canxi, protein và lợi khuẩn. Vì vậy, bánh sữa chua là món ăn vặt lành mạnh mà bà bầu có thể lựa chọn. Tuy nhiên, sau khi mua, bạn nên ăn ngay, tránh để quá lâu vì nếu không, chúng sẽ sinh sôi nhiều vi khuẩn.
  • Bánh quế: Bánh quế là dạng bánh nướng, không chứa tinh bột, thích hợp để bạn ăn kèm với các loại trái cây. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nếu được, bạn nên tự làm thì sẽ tốt hơn vì những loại bánh quế mua ở ngoài thường chứa nhiều đường.

Phô mai cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai


Phô mai cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai
Phô mai cho bà bầu 3 tháng đầu mang thai

Các loại phô mai đã tiệt trùng là lựa chọn lý tưởng để bổ sung canxi cho bà bầu cũng như năng lượng và dinh dưỡng. Ngoài ra, một miếng phô mai giàu protein ăn sau khi ăn sẽ giúp bà bầu có thêm nhiều chất dinh dưỡng

Cà chua bi


Cà chua bi tốt cho mẹ bầu
Cà chua bi tốt cho mẹ bầu

Nếu bạn chỉ thích có món gì nhai mà không nhiều calo thì cà chua bi là một gợi ý. Bạn có thể ăn nửa bát con cà chua bi mà chỉ có dưới 50 calo.Dồi dào vitamin C, cà chua bi còn cung cấp hàm lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa bệnh ung thư và bệnh tim. Cộng với một số lượng lớn chất xơ, vitamin A và một ít folate, cà chua bi là món ăn được coi là nhiều dinh dưỡng.

Các loại đậu


Danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu khi mang thai
Danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu khi mang thai

Đậu nành nói riêng và các loại đậu như đậu xanh, đậu đen đều chứa lượng protein phong phú nhưng giá lại rất rẻ. Mẹ bầu có thể dễ dàng mua và hấp thu chúng.

Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon

Khi bạn thèm món gì đó giòn giòn, ngọt ngọt thì những miếng khoai lang sấy sẽ là món ăn vặt hữu ích. Nếu có lò nướng và khéo tay, bạn có thể tự làm tự làm đồ ăn vặt cho bà bầu với món khoai lang chip vì nó sẽ ít natri và chất béo hơn so với khoai lang sấy mua sẵn.

Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon cho mẹ bầu
Khoai lang sấy một món ăn vặt ngon cho mẹ bầu

Thêm vào đó, bạn còn nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ khoai lang như kali, chất xơ, vitamin A, C và B6. Hầu hết các loại ngũ cốc đều chứa các loại vitamin cần thiết, khoáng chất, axit folic có tác dụng làm giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi .
Bên cạnh đó, ngũ cốc rất giàu chất xơ giúp bảo vệ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường và hạn chế tối đa chứng táo bón. Ngoài ra, ăn ngũ cốc có thể giúp mẹ bầu chống lại các bệnh viêm nhiễm vòm miệng, viêm lưỡi, loét miệng…
Bà bầu nên ăn vặt những gì? Qua bài viết của VNTime, chúng tôi nghĩ rằng bạn đã tìm ra cho mình những đồ ăn vặt tốt cho bà bầu hợp khẩu vị của vợ rồi phải không nào?
The post Danh sách những món ăn vặt tốt cho bà bầu 3 tháng đầu khi mang thai appeared first on VNTime.


source https://vntime.org/mon-an-vat-cho-ba-bau.html




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non