VISA là gì? Du lịch nước nào cần visa? Tất cả sẽ có trong bài viết này

Visa là gì? Đây chính là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà Visa Liên Lục Bảo của chúng tôi đã được tiếp nhận trong quá trình tư vấn du lịch cho các khách hàng tại Việt Nam. Chính vì vậy chúng tôi xin gửi đến quý độc giả bài viết này để cung cấp một vài thông tin cơ bản về Visa cũng như quy trình để có thể xin được những tấm Visa du lịch này nhé.

Visa là gì?

Visa là tên gọi bằng tiếng anh của thị thực hay còn gọi là chiếu kháng hoặc thị thực xuất nhập cảnh là những miếng dán chứa thông tin chi tiết được các cơ quan lãnh sự đính lên Passport (hay còn gọi là hộ chiếu) hoặc những mảnh giấy rời chứa thông tin được lưu trên cơ sở dữ liệu của lãnh sự quán. Chúng là những bằng chứng cho sự hợp pháp của việc bạn được quyền nhập cảnh hoặc xuất cảnh ở một quốc gia cụ thể.
Tuy nhiên không phải quốc gia nào cũng đòi hỏi công dân các nước khác phải có Visa trước khi nhập cảnh vào quốc gia họ. Thường thì một quốc gia sẽ miễn thị thực (miễn Visa) cho một vài quốc gia khác và đây là kết quả của những thỏa hiệp được hình thành từ những mối ban giao ngoại giao tốt đẹp.

Du lịch nước nào cần xin Visa


Visa là gì và những nước du lịch cần visa
Visa là gì và những nước du lịch cần visa

Công dân Việt Nam được miễn Visa – Thị Thực du lịch với thời hạn nhất định tại các quốc gia sau:

Khu vực Châu Á:

  • Brunei: Thời gian tạm trú dưới 14 ngày.
  • Cambodia: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày.
  • Indonesia: Thời gian tạm trú không quá 30 ngày, không được gia hạn thời gian tạm trú.
  •  Lào: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày.
  • Malaysia: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày.
  • Myanmar: Thời gian lưu trú dưới 14 ngày.
  • Philippines: Thời gian tạm trú dưới 21 ngày với điều kiện hộ chiếu còn giá trị sử dụng ít nhất 6 tháng và có vé máy bay khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.
  • Singapore: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày và có vé khứ hồi hoặc vé đi tiếp nước khác.
  • Thái Lan: Thời gian tạm trú dưới 30 ngày.

Khu vực Châu Mỹ

  • Panama: Thời gian tạm trú dưới 180 ngày.
  • Ecuador: Thời gian lưu trú tối đa là 90 ngày.
  • Haiti: Thời gian lưu trú tối đa 90 ngày.
  • Turks and Caicos: Đây là vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, cho phép người Việt lưu trú trong 30 ngày. Lưu ý bạn cần xuất trình thêm một vé máy bay khứ hồi.
  • Cộng hòa Dominica ( vùng biển Caribe): Người Việt được lưu trú tại đây trong 21 ngày.

Khu vực Châu Đại Dương

  • Liên bang Micronesia: Thời gian lưu trú không quá 30 ngày.
Như vậy ngoài những quốc gia nêu trên, công dân nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phải xin Visa để được du lịch trên lãnh thổ các quốc gia còn lại.

Xin Visa có khó không?

Xin Visa thật sự không khó, bởi hầu hết chính phủ các nước đều ghi rất rõ những yêu cầu cũng như những chuẩn mực để các đương đơn chuẩn bị và vượt qua kỳ xét duyệt.
Tuy nhiên, để có thể biết được chính xác lãnh sự quán cần gì thì người nộp đơn trước hết phải có trình độ anh văn tốt, đó là yêu cầu đầu tiên. Kế đến, bạn cần phải sắp xếp thời gian một cách hợp lý để đảm bảo việc chuẩn bị cho chuyển du lịch của mình không ảnh hưởng đến công việc. Nguyên nhân chính là vì hầu hết quá trình xét duyệt Visa sẽ tiêu tốn của đương đơn từ 2 – 4 tuần NẾU hồ sơ của bạn rõ ràng không bị bổ sung hoặc điều tra, cá biệt nếu bạn đi Ireland việc xét duyệt sẽ mất từ 6-8 tuần, điều này sẽ là vô cùng phiền toái đối với những cá nhân hay đi công tác và luôn cần Passport bên mình đấy.
Yêu cầu thứ 3 để bạn có thể tự làm Visa du lịch cho bản thân mình để đạt Visa chính là sự tỉ mĩ và kinh nghiệm điền đơn, viết giải trình và lên lịch trình du lịch hợp lý. Bởi hồ sơ của bạn khi được trình bày ngăn nắp gọn gàng ngoài việc tránh được sự nhầm lẫn sẽ tạo được cảm giác tin tưởng với các viên chức lãnh sự đấy.

Rớt Visa Phải làm gì để xin lại?


Làm thế nào để xin visa khi rớt
Làm thế nào để xin visa khi rớt

Hiện nay số lượng ứng viên xin Thị thực ngày càng tăng lên ngoài việc những cá nhân được cấp Visa thì cũng còn rất nhiều người bị từ chối và thậm chí là bị từ chối rất nhiều lần. Vậy phải làm gì khi bị từ chối cấp Visa?
Việc đầu tiên đó chính là bạn cần xem xét lại coi nguyên nhân dẫn đến việc các viên chức lãnh sự từ chối cấp Visa cho bạn đến từ việc bạn thiếu tài chính, thiếu sự trung thực khi khai đơn, thiếu lịch sử du lịch, phỏng vấn thái độ chưa tốt hay gia đình có người bị cấm.
Hầu hết các nước khi từ chối đều ghi rõ lý do và cơ sở cho việc từ chối hồ sơ của các bạn như khi bạn rớt Visa Canada thì bạn sẽ được nêu rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng nêu lý do cho bạn, Hoa Kỳ là một ví dụ. Khi bạn phỏng vấn Visa du lịch Mỹ và bạn không thành công, các viên chức lãnh sự sẽ chỉ gửi bạn một tờ “giấy trắng” chung chung và không rõ lý do. Bạn chỉ có thể thực sự biết được khi bạn là một dịch vụ xin Visa có kinh nghiệm lâu năm.

Source: https://vntime.org/visa-la-gi.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non