Những cách hạn chế mùi hôi cống thoát nước dễ thực hiện có thể tham khảo

Cống thoát nước có mùi hôi là một vấn đề luôn khiến mọi gia đình đau đầu, mặc dù đã thử mọi cách nhưng mùi cống thoát nước vẫn hôi khiến gia đình của bạn luôn cảm thấy khó chịu. Trước khi gọi các dịch vụ xử lý môi trường bạn có thể thử xử lý chúng thông qua mẹo cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước của chúng tôi ngay sau đây.

Tổng hợp những cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước hiệu quả

Cống nhà vệ sinh bị hôi? Dưới đây là những cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước hiệu quả nhất mà chúng tôi đã sưu tầm được. Cùng tìm hiểu với chúng tôi là cách nào nhé!

Xử lý mùi hôi của cống bằng giấm


Cách xử lý mùi hôi cống bằng giấm
Cách xử lý mùi hôi cống bằng giấm

Giấm không nhữg là 1 loại gia vị mà nó còn được áp dụng khá hiệu quả trong việc khử mùi tại các gia đình. Do các axist acetic trong giấm có khả năng kháng khuẩn và sẽ khử được những mùi hôi khó chịu từ cống.
Bạn có thể thực hiện phương pháp này dễ dàng bằng cách: Chỉ cần đặt một cốc giấm ngay gần lỗ cống thoát nước hoặc đổ giấm trực tiếp vào lỗ cống và không nên xã nước liền, hãy chờ ít nhất 1h sau đó xã nước để tránh giấm bị trôi khi chưa phát huy tác dụng của chúng.

Lắp quạt hút nóng trong nhà vệ sinh


Cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước bằng quạt hút nóng
Cách khắc phục mùi hôi của cống thoát nước bằng quạt hút nóng

Để thực hiện cách này bạn cần phải nhờ một thợ hồ lành nghề giúp thực hiện. Vì sẽ đục xuyên tường để lắp quạt hút nóng nên bạn cần chắc chắn rằng các vị trí ống nước được lắp đặt âm tường nhà mình để tránh những tình trạng xấu nhất.
Đây cũng là một cách mà hiện nay rất nhiều hộ gia đình đang sử dụng, vừa làm thông thoáng nhà vệ sinh, vừa làm mát và làm cho các vi khuẩn bị hút bay ra ngoài. Điểm trừ của quạt hút nóng là dễ gây ồn làm ảnh hưởng đến những người khó ngủ hoặc các bé mới sinh.

Sử dụng baking soda và chanh xử lý bồn cầu bốc mùi


Baking soda và chanh xử lý bồn cầu bốc mùi hiệu quả
Baking soda và chanh xử lý bồn cầu bốc mùi hiệu quả

Baking soda và chanh là một hỗn hợp được tạo ra từ axit axetic sẽ loại bỏ các chất béo, chất tồn đọng có trong đường cống thoát nước gây ra mùi hôi cho nhà vệ sinh của gia đình bạn. Bạn có thể thực hiện cách khắc phục mùi hôi cống thoát nước bằng 3 bước sau đây:
Bước 1: Bạn đổ lần lượt baking soda và nước chanh vào cống thoát nước hoặc hòa hai nguyên liệu trên thành hỗn hợp với tỉ lệ 1:1 sau đó đổ trực tiếp vào cống thoát nước nhà mình.
Bước 2: Sau khi đổ nước vào thì để như vậy trong 2h hoặc đậy nắp rồi để qua đêm, các phản ứng hóa học giữa baking soda và chanh sẽ thúc đẩy quá trình phân rã các chất thải và cặn bẩn có trong đường ống của nhà bạn
Bước 3: Để kết quả có thể đạt tốt nhất, bạn nên chuẩn bị 3 lít nước ấm từ khoảng 50 độ đến 70 độ sau đó đổ vào sau khi đã để qua đêm.


Source https://vntime.org/cach-khac-phuc-mui-hoi-cua-cong-thoat-nuoc.html


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non