Tổng hợp chuẩn kích thước chuẩn ảnh bìa facebook, ảnh avatar, ảnh trên tường

Bạn thường xuyên thay đổi giao diện và làm đẹp facebook của mình nhưng mỗi khi bạn up ảnh, kích thước ảnh của bạn quá to và nó chỉ hiện thị một phần vị trí mà bạn mong muốn. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn gỡ rối vấn đề này, chúng tôi đã tổng hợp các kích thước ảnh bìa facebook, ảnh avatar, ảnh đăng trên tường giúp bạn có thể tối ưu tốt nhất bức ảnh của mình trước khi đăng chúng lên fb.

Có một vài lưu ý với các bạn là các con số trong bài được đưa ra với dạng CHUẨN, hay còn gọi là kích thước tối thiểu để đăng trên Facebook. Thực tế thì các bạn nên đăng ảnh có kích thước bằng hoặc lớn hơn kích thước chuẩn của chúng tôi đưa ra. Nếu các bạn đăng ảnh kích thước bé hơn sẽ dẫn đến hiện tượng ảnh hiển thị không chuẩn và mờ trên nhiều thiết bị, máy tính, laptop hoặc smartphone.

Tổng hợp các kích thước ảnh post facebook mới nhất hiện nay

Các kích thước ảnh facebook mới nhất hiện nay
Các kích thước ảnh facebook mới nhất hiện nay

Kích thước ảnh bìa facebook chuẩn nhất

Kích thước ảnh bìa fb cho trang cá nhân của bạn sẽ có có tỉ lệ là 820×312 pixel khi hiển thị trên máy tính của bạn, 640×360 pixel đối với trên các dòng điện thoại thông minh hiện nay.Như vậy, ta đã thấy banner facebok cá nhân sẽ hiển thị đẹp nhất ở tỉ lệ 820×312 pixel và đây cũng là tỉ lệ chuẩn của tất cả những bức ảnh cover facebook hiện nay.

Bạn nên lưu ý đối với size ảnh bìa facebook thì phải có chiều rộng ít nhất là 400pixel và chiều cao tối thiểu 150pixel. Và đừng quên kích thước ảnh cover facebook sẽ hiển thị đẹp và nét nhất khi bạn sử dụng định dạng ảnh là PNG, đừng quên điều ấy nhé.

Kích thước avatar facebook mới nhất

Kích thước ảnh đại diện facebook của bạn sẽ bị cắt thành hình vuông khi bạn up nó lên facebook và nó sẽ hiển thị hình tròn tuy nhiên khi bạn click vào ảnh thì nó vẫn sẽ hiển thị ảnh của bạn là hình vuông. Và chế độ hiển thị trên trang facebook sẽ có kích thước sau: 170×170 pixel đối với máy tính, 128×128 pixel đối với smartphone và 36×36 pixel trên hầu hết các loại điện thoại thông thường.

Như vậy theo chúng tôi thì kích thước 170×170 pixel sẽ là facebook avatar size lớn nhất hiển thị ảnh avatar của bạn. Vì vậy khi cắt ảnh bạn tránh để ảnh dưới kích thước này nhé. Ảnh sẽ đẹp nhất khi bạn sử dụng định dạng PNG và đây cũng là định dạng mà facebook khuyên người dùng sử dụng để có những bức ảnh đẹp và sắc nét nhất.

Kích thước ảnh của Timeline trên facebook

Với size ảnh facebook trên timeline nó sẽ là hình VUÔNG. Và đây là điều chắc chắn, kích thước ảnh to, đẹp và rõ ràng trên cả máy tính và smartphone. Thông thường thì chúng mình sẽ sử dụng ảnh có kích thước hình facebook 900×900 pixel để làm kích thước post facebook, ảnh vừa đẹp và cũng dùng chạy quảng cáo facebook ads khi có nhu cầu.

Những kích thước đăng ảnh facebook chuẩn
Những kích thước đăng ảnh facebook chuẩn

Ở trên là ảnh vuông và còn nếu bạn để ảnh ngang thì sao? Facebook sẽ tự động co ảnh lại về ngang chuẩn, tức là 470 pixel, dù bạn có up ảnh size nào đi chăng nữa. Ví dụ, nếu bạn đăng ảnh 940×800 pixel thì Facebook sẽ tự ép về size 470 pixel chiều ngang, tức là khoảng 470×400 pixel .

Kích thước hình đăng facebook sẽ bị bóp hình vuông khi đăng ảnh dài
Kích thước hình đăng facebook sẽ bị bóp hình vuông khi đăng ảnh dài

Và cuối cùng đối với ảnh dọc thì sao? Nó sẽ tương tự như ảnh ngang. Facebook sẽ lại ép về kích thước ảnh với chiều cao là 470 pixel và sẽ để lại ảnh của bạn 1 khoảng trắng ở bên tay phải. Chúng ta có ví dụ: nếu bạn đăng ảnh 600×940 pixel thì ảnh sẽ co lại kích thước 400×470 pixel.

Kích thước đăng ảnh facebook sẽ tự động co lại theo chuẩn hiển thị của fb
Kích thước đăng ảnh facebook sẽ tự động co lại theo chuẩn hiển thị của fb

Kết luận kích thước bìa facebook, avatar và ảnh đăng thường

  • Bạn sẽ sử dụng kích cỡ ảnh bìa facebook có kích thước là: 820×312 pixel
  • Kích thước size avatar facebook là: 170×170 pixel
  • Và đối với các ảnh đăng facebook thì nên sử dụng ảnh vuông với kích thước là: 900×900 pixel để có hình ảnh đẹp nhất

Bài viết của chúng tôi được đăng trên chuyên mục thủ thuật hay facebook tại website vntime.org, hãy vào đây để xem thêm các mẹo facebook hay và mới nhất của chúng tôi nhé.

The post Tổng hợp chuẩn kích thước chuẩn ảnh bìa facebook, ảnh avatar, ảnh trên tường appeared first on VNTime.



source https://vntime.org/kich-thuoc-anh-bia-facebook.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm