Mách bạn 10 phương pháp cai thuốc lá cho chồng

Trong xã hội Việt Nam hiện nay, hình ảnh người chồng, người cha cầm điếu thuốc trên tay hẳn đã rất quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Nhiều lần thấy chồng cầm điếu thuốc trên tay mà bất lực vì không thể khuyên chồng từ bỏ. Không phải dễ dàng có thể khuyên nhủ các đấng mày râu từ bỏ dù biết việc hút thuốc có thể mang lại nhiều rủi ro về sức khỏe cho cả gia đình.

Câu hỏi làm thế nào để cai thuốc lá cho chồng, cho cha nhận được rất nhiều sự quan tâm của chị em, đặc biệt là những người có con nhỏ. Thế nhưng không có gì là không thể, các bạn hãy cùng VNTime tham khảo 10 phương pháp cai thuốc lá cho chồng trong bài viết sau đây.

Giới thiệu 10 phương pháp cai thuốc lá cho chồng

Đừng bao giờ đem tình yêu làm điều kiện cai thuốc

Đã rất nhiều chị em đem tình yêu ra làm điều kiện để chồng hoặc bạn trai cai thuốc lá – “Chọn em hay điếu thuốc”.

Điều cần thiết nhất của quá trình cai thuốc lá là tính tự nguyện. Nếu bị ép buộc chắc hẳn kết quả sẽ không như ý, nếu chồng bạn có cai được cũng sẽ tái nghiện trong thời gian ngắn.

Hãy làm công tác tư tưởng thật kỹ.

Thay vì đem bản thân ra so sánh với điếu thuốc, bạn hãy đứng về phía chồng mình trong cuộc chiến chống thuốc lá.

Đàn ông trên 30 hầu hết sẽ có ý thức về sức khỏe của bản thân và người xung quanh. Điều cần làm là giúp họ hạ quyết tâm.

Hãy để chồng bạn hiểu rằng cai thuốc sẽ có rất nhiều lợi ích về sức khỏe của bản thân và gia đình. Từ đó chồng bạn sẽ có được ý chí và quyết tâm cai thuốc lá. Chính điều này sẽ tạo động lực để vượt qua những khó khăn trong quá trình cai thuốc.

Hãy đứng về phía chồng trong cuộc chiến cai thuốc lá
Hãy đứng về phía chồng trong cuộc chiến cai thuốc lá

Đưa thêm những lý do không thể thuyết phục hơn

Bỏ thuốc lá để làm gương cho con hoặc anh và bố cùng bỏ là những lý do mà chồng bạn không thể từ chối.

Hãy nâng tầm, rằng đây là vấn đề của cả gia đình chứ không phải chỉ của riêng anh. Ngay trong những thời điểm chồng bạn đang lưỡng lự, chưa dứt khoát. Hãy đưa thêm những lý do giúp anh ấy hạ quyết tâm thật nhanh.

Tuy nhiên bạn cần làm phương pháp này một cách nhẹ nhàng tình cảm. Phải cho chồng thấy rằng cả gia đình vẫn đứng về phía anh ấy và trông chờ thật nhiều.

Thay đổi lối sống của cả gia đình

Ngay cả khi chồng bạn chưa thực sự bắt đầu cai thuốc nhưng hãy thay đổi lối sống của cả gia đình theo hướng tích cực hơn, giúp cai thuốc một cách tự nhiên. Bạn hãy tham khảo các gợi ý sau.

  • Sử dụng các loại thực phẩm có tác dụng cai thuốc lá như ớt chuông, đậu lavar, hành.
  • Nấu các loại trà mát gan, thanh lọc cơ thể để cả gia đình có thể uống trong những ngày nắng nóng.
  • Nhắc chồng bạn uống đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.
  • Cùng cả gia đình tập thể dục vào buổi sáng.
  • Các cơn thèm thuốc chỉ kéo dài 15 tới 20 phút và sau 2 đến 3 tiếng lại bắt đầu thèm lại. Hãy giữ chồng bạn bận rộn đúng thời điểm.
  • Cả gia đình thường xuyên tới những chỗ cấm hút thuốc như rạp chiếu phim, siêu thị, trung tâm thương mại.

Lập kế hoạch bỏ thuốc cùng nhau

Một khi chồng bạn đã hạ quyết tâm, hãy thể hiện rằng anh ấy không bị bỏ lại phía sau.

  • Hãy cùng chồng bạn lập một kế hoạch cai thuốc lá chi tiết.
  • Lên một danh sách những thời điểm có thể khiến chồng bạn thèm thuốc.
  • Đề ra những phương án để đối phó với các triệu chứng cai thuốc.
  • Mỗi lúc anh nhà thèm thuốc, bạn có thể pha cho anh ấy một ly nước chanh hoặc nấu 1 món anh nhẹ giúp anh nhà quên đi cơn thèm.
  • Có rất nhiều phương pháp để bạn và anh nhà bỏ thuốc cùng nhau và chính bạn là người hiểu rõ nhất. Đừng ngần ngại thể hiện nhất là khi anh ấy đang cai thuốc.
Hãy cùng nhau lập một kế hoạch phương pháp cai thuốc lá cho chồng hiệu quả
Hãy cùng nhau lập một kế hoạch phương pháp cai thuốc lá cho chồng hiệu quả

Chọn thời điểm thích hợp để bắt đầu

Cai thuốc lá thuốc lào là một quá trình, và quá trình đó sẽ mất từ 5 tới 30 ngày tùy theo mức độ nghiện và phương pháp cai. Trong thời gian này, chồng bạn nhất định sẽ phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ của việc cai thuốc lá. Nếu giảm được những áp lực này, tỷ lệ cai thuốc thành công cũng sẽ tăng lên.

Bạn hãy chọn thời điểm ít áp lực trong cuộc sống để khuyên chồng bắt đầu bỏ thuốc. Nếu gia đình có một kỳ nghỉ lễ, bạn có thể hoãn đi chơi lễ mà dành thời gian ở nhà cùng chồng cai thuốc lá.

Trong thời gian cai thuốc, bạn cũng hãy nhắc nhở anh nhà hạn chế tới các bữa tiệc nếu có thể. Môi trường tiệc tùng rất dễ gây tái nghiện. Nếu có thể bạn hãy đi thay anh ấy, như vậy là vẹn cả đôi đường.

Sử dụng các mẹo cai thuốc lá

Ngoài ra các bạn hãy chuẩn bị cho anh ấy một loại sản phẩm hỗ trợ cai thuốc, để anh ấy có thể bấu víu những lúc cơn thèm lên cao độ không thể kiểm soát được. Ngoài ra các sản này còn có thể làm anh ấy thêm yên tâm về tỷ lệ thành công cai lần này. Một số gợi ý cho các bạn như:

Chuẩn bị một hộp kẹo cao su hoặc 1 loại kẹo ngậm có vị bạc hà cay cay. Nhai kẹo sẽ giúp anh ấy không buồn miệng, dễ qua cơn hơn vì miệng hoạt động liên tục là cách đánh lừa những cơn thèm thuốc lá thuốc lào khá hiệu quả.

Khuyến khích anh ấy chơi cùng con nhiều hơn.

Theo một số người đã từng cai thuốc cho chồng chia sẻ thì cách dùng muối ớt khá hiệu quả để đối phó với cơn thèm thuốc lá. Bạn có thể mua tại các siêu thị hoặc bạn tự làm bằng cách rang muối lên sau đó xay nhuyễn cùng ớt khô cùng một chút mì chính. Mỗi khi thèm hãy sử dụng nó. Cách này hiệu quả cắt cơn thèm đến 70% và được nhiều mẹ bỉm sữa áp dụng thành công.

Sử dụng thuốc cai thuốc lá

Ngoài các mẹo cai thuốc lá, sử dụng các sản phẩm thuốc cai thuốc lá cũng là một phương pháp tuyệt vời để cai thuốc cho chồng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm có tác dụng cai thuốc lá thuốc lào có thể kể đến như:

  • Thuốc uống để bỏ thuốc lá như Champix
  • Kẹo cao su chứa nicotine như nicorette, habitrol.
  • Nước súc miệng cai thuốc lá của nhà thuốc Thanh Nghị
  • Miếng dán như nicoderm, habitrol.
  • Thuốc dạng xịt như smokout.

Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho chồng loại thuốc cai thuốc lá phù hợp nhất. https://nhathuocthanhnghi.com/CaiThuocLa/Details/Thuoc-Suc-Mieng-Cai-Thuoc-La

Các loại thuốc cai thuốc lá kể trên đều có tác dụng cắt cơn thèm thuốc lá thuốc lào, giúp anh nhà đối phó với các triệu chứng cai thuốc một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh đó các sản phẩm này đều tăng khả năng thành công. Bạn hãy tìm hiểu và cân nhắc sử dụng.

Sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả
Sử dụng nước súc miệng cai thuốc lá Thanh Nghị là phương pháp cai thuốc lá hiệu quả

Hãy tiếp tục động viên, giữ lửa trong gia đình

Một tuần đầu là thời gian khó khăn nhất trong quá trình cai thuốc lá. Bên cạnh đó, trong thời gian cai thuốc, anh nhà chắc chắn sẽ chịu nhiều áp lực và rất có thể có thái độ khó chịu thậm chí là giận giữ.

Hãy nhớ rằng đây là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của người cai thuốc lá. Bạn phải thật bình tĩnh, cố gắng bỏ qua tất cả và tiếp tục động viên anh ấy trong những ngày này. Hành động này có thể được xem là sự thể hiện quyết tâm của bạn trong việc chồng cai thuốc lá.

Hãy giữ không khí gia đình luôn ấm áp, hòa thuận. Đây có thể được xem là thành quả đầu tiên và động lực để anh nhà tiếp tục cố gắng trong những ngày tiếp theo.

Những phần thưởng kịp thời

Bạn có thể kỉ niệm 1 tuần anh nhà cai thuốc bằng việc cả gia đình ra ngoài ăn hoặc đi siêu thị. Đây có thể được coi là sự ghi nhận của gia đình cho những cố gắng của anh nhà. Bên cạnh đó những phần thưởng kịp thời này cũng sẽ mang lại động lực để chồng bạn cố gắng hơn nữa. Hãy bắt đầu cuộc sống gia đình không khói thuốc theo cách mà bạn hằng mơ ước. Đây sẽ là những khoảnh khắc đẹp đáng nhớ của cả gia đình.

Những phần thưởng kịp thời sẽ góp thêm động lực cho chồng
Những phần thưởng kịp thời sẽ góp thêm động lực cho chồng

Kết luận

Cai thuốc lá thuốc lào là cả một hành trình khó khăn. Hãy luôn bên cạnh và là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất cho anh nhà trong những thời khắc khó khăn. Với bài viết này mong rằng chị em có thể tìm được những gợi ý để có thể cai thuốc lá cho chồng một cách hiệu quả.

Bài viết được đăng trên chuyên mục sức khỏe nam giới tại VNTime hy vọng sẽ đem đến cho bạn những ý tưởng hay giúp cho chồng hoặc người thân trong gia đình của bạn có thể bỏ thuốc lá hiệu quả và an toàn.

The post Mách bạn 10 phương pháp cai thuốc lá cho chồng appeared first on VNTime.



source https://vntime.org/phuong-phap-cai-thuoc-la-cho-chong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non