Phụ kiện máy lọc nước RO chính hãng giá tốt nhất thị trường

Máy lọc nước là thiết bị quen thuộc với nhiều gia đình Việt những năm trở lại đây. Nhờ công nghệ lọc tiên tiến đem đến khả năng lọc sạch vượt trội mà các máy lọc nước RO đã trở nên phổ biến và ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Sau một thời gian sử dụng, các máy lọc nước RO có thể phát sinh một số lỗi vận hành hoặc hỏng hóc linh kiện máy lọc nước cần thay thế.

Khi đó, việc tìm hiểu về linh kiện cấu tạo máy lọc nước RO là điều cần thiết giúp bạn dễ dàng nắm bắt tình trạng và ‘bệnh lý’ máy lọc nước. Bài viết sau đây sẽ hữu ích cho bạn trong việc lựa chọn phụ kiện máy lọc nước chính hãng giữa thị trường tràn ngập hàng thật – giả linh kiện phụ tùng máy lọc nước RO.

Cấu tạo máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO (Reverse Osmosis) là thiết bị sử dụng công nghệ lọc RO tiên tiến hiện đại có khả năng loại bỏ đến 99,9% các tạp chất, cặn bẩn, chất hữu cơ dư thừa, vi khuẩn… có hại trong nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

Màng lọc RO của các máy lọc nước RO có cấu trúc siêu mỏng với các khe kích thước rất nhỏ chỉ 0.0001 micromet, có thể loại bỏ từng tầng tạp chất từ chất rắn, ion kim loại nặng cho với vi sinh vật.

Các máy lọc nước RO hoạt động theo nguyên lý thẩm thấu ngược, dùng điện năng cho máy bơm, kết hợp với hoạt động các van áp cao, áp thấp để tạo áp lực cho nước chảy qua màng RO. Do đó, mỗi máy lọc nước công nghệ RO đều phải bao gồm hệ thống lõi lọc cơ bản và danh sách các phụ kiện kèm theo đảm bảo hoạt động hiệu quả của máy lọc nước:

  • Lõi lọc thô 1, 2, 3
  • Lõi lọc số 4 RO
  • Lõi 5, 6, 7 và các lõi tạo khoáng, lõi số 8, 9 (nếu có)
  • Các cốc lọc
  • Bình áp
  • Máy bơm
  • Van cơ/Van điện tử, van áp cao, áp thấp
  • Vòi nước, tủ đựng (với những dòng máy lọc nước RO có tủ)
Các linh kiện máy lọc nước RO
Các linh kiện máy lọc nước RO

Tính năng của các phụ kiện máy lọc nước RO

Phụ kiện đầu tiên và cũng là phụ kiện quan trọng nhất của máy lọc nước RO là lõi lọc số 4 màng RO.

Màng lọc lọc RO

Tùy từng thương hiệu và dòng máy lọc nước khác nhau mà các máy lọc nước RO sẽ sở hữu các loại màng lọc RO khác nhau. Một số lõi lọc phổ biến là màng RO Dow Filmec và cao cấp hơn là màng lọc RO Side Stream độc quyền của thương hiệu máy lọc nước Ao Smith.

Tham khảo ngay: Phụ kiện máy lọc nước chính hãng Kangaroo, Karofi –  Tư vấn lắp đặt

Lõi lọc số 4 RO Filmec của một dòng máy lọc nước RO
Lõi lọc số 4 RO Filmec của một dòng máy lọc nước RO

Máy bơm nước

Máy bơm nước có nhiệm vụ tạo áp lực đẩy nước đầu vào qua các màng lọc. Linh kiện này được lắp đặt giữa 3 cốc lọc 1, 2, 3 và màng lọc RO. Khi máy bơm nước bị hỏng sẽ dẫn tới tình trạng ngưng trệ toàn hệ thống, các hiện tượng thường thấy là máy lọc nước không ra nước tinh khiết, không ra nước thải, không có cả hai.

Bơm của máy lọc nước RO có 2 loại là bơm một chiều và bơm hai chiều, mỗi loại có chức năng khác nhau:

– Bơm một chiều: Có chức năng tạo áp lực đẩy nước qua các màng lọc. Đây là loại bơm được sử dụng khi nguồn nước có áp lực đủ mạnh như bồn nước, bể chứa nước cao từ 3 mét trở lên.

Bơm hút hai chiều: Loại máy này ngoài nhiệm vụ tạo áp lực nước qua màng còn có nhiệm vụ hút nước từ bể chứa lắp đặt ngang bằng với máy lọc nước hoặc thấp hơn máy 2 – 3 mét.

Adapter 24V của máy lọc nước RO

Là linh kiện được lắp trong máy lọc nước RO để tiết kiệm điện năng trong quá trình hoạt động.

Phụ kiện máy bơm và Adaptor của máy lọc nước RO
Phụ kiện máy bơm và Adaptor của máy lọc nước RO

Van cơ/van điện từ máy lọc nước RO

Thiết bị này được lắp trước hoặc sau màng lọc RO. Các máy lọc nước RO đời cũ sử dụng van cơ, một trong những linh kiện tối quan trọng của máy lọc nước. Các máy lọc nước RO thế hệ mới sử dụng van điện từ mang lại nhiều ưu điểm hơn. Các van điện từ máy lọc nước mang bản chất là nam châm điện có chức năng kiểm soát nguồn nước đầu ra, đầu vào, đảm bảo nước thải không tự chảy ngược vào trong. Van từ có khả năng tự động đóng ngắt khi máy lọc nước không có điện hoặc nguồn nước cấp đầu vào yếu.

Van cơ máy lọc nước RO của còn được gọi là van 4 cửa, cấu tạo từ vật liệu cao cấp, bền bỉ, hạn chế hỏng hóc tối đa. Ưu điểm của chiếc van này là không dùng điện năng nên bạn không cần lo lắng về tình trạng cháy nổ do quá nhiệt. Tuy nhiên, van cơ máy lọc nước là hoạt động phát ra tiếng ồn gây những phiền toái khó chịu cho người dùng. Nguyên nhân của tiếng ồn này phát sinh từ quá trình khởi động trong 15 – 20 giây đầu và một số trường hợp khác.

Van điện từ/van cơ máy lọc nước RO
Van điện từ/van cơ máy lọc nước RO

Van giảm áp

Linh kiện van giảm áp giúp giảm áp lực nước đầu vào cho máy lọc, tránh hư hỏng cho thiết bị lọc nước.

Đèn UV diệt khuẩn

Được xem như chiếc đèn huỳnh quang trong cấu tạo máy lọc nước. Thứ tia sáng có bước sóng ngắn 254nm không nhìn thấy được, hay tia UV giúp máy lọc nước có khả năng diệt đến 99.99% vi khuẩn, vi rút. Và thiết bị này thường được lắp đặt để sử dụng như bước cuối cùng trong quá trình sau các bước lọc nước. Cấu tạo vỏ ngoài đèn UV từ inox 304 cao cấp không gỉ, an toàn không ảnh hưởng chất lượng nước, cho nguồn nước uống đầu ra hoàn toàn tinh khiết, trong lành, sạch khuẩn.

Đèn UV máy lọc nước RO
Đèn UV máy lọc nước RO

Trước thực trạng ô nhiễm môi trường nói chung và ô nhiễm nước nói riêng ngày một nghiêm trọng và mang đến mối nguy, hiểm họa khôn lường thì một chiếc máy lọc nước được tích hợp linh kiện, tính năng tối đa hóa sự bảo vệ là điều cần thiết. Các máy lọc nước với màng lọc thông minh, các cấp độ lọc chuyên sâu nhưng vẫn chưa đủ khả năng đáp ứng sự an toàn tuyệt đối như khi được lắp đặt thêm một thiết bị đèn UV.

Bộ chia nước đầu vào

Các máy lọc nước RO có van chia nước đầu vào làm từ inox không rỉ sét, cấu tạo 01 khẩu chia và 01 van khóa nước. Tác dụng của linh kiện này là khóa nguồn nước cấp, thuận tiện cho việc sửa chữa, thay thế và đảm bảo nước không rò rỉ ra ngoài.

Van áp thấp

Chiếc van áp thấp là linh kiện thiết yếu với gia đình có nguồn nước cấp đầu vào yếu, đảm bảo máy hoạt động liên tục. Van này có tác dụng ngắt nguồn điện cấp cho máy lọc nước khi nước đầu vào hết hoặc nước yếu.

Van áp cao

Van áp cao của máy lọc nước có nhiệm vụ kiểm soát nước đầu ra. Khi nước lọc đầu bình, van sẽ tự động ngắt điện vào máy bơm. Ngược lại, khi áp suất nước xuống, van sẽ tự động đóng làm máy bơm hoạt động.

Bình áp máy lọc nước RO

Bình áp máy lọc nước RO
Bình áp máy lọc nước RO

Các máy lọc nước RO lọc sạch nhưng chậm. Do đó phải có linh kiện là bình chứa nước. Nước sạch tinh khiết sau khi lọc qua hệ thống lọc sẽ được vào bình áp có dung tích bình 10 – 12 lít nước. Bình áp máy lọc nước có bong bóng cao su, và được bơm sẵn có áp suất từ 5 – 8psi. Khi cấp đủ nước, van áp cao sẽ cắt và máy bơm tạm thời ngừng chạy. Khi người sử dụng mở lấy nước, bóng sẽ phình ra, đẩy nước qua lõi 5, chảy từ vòi ra ngoài.

Mua phụ kiện máy lọc nước RO giá rẻ ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường tràn ngập các dòng sản phẩm máy lọc nước RO với đa dạng mẫu mã, thương hiệu cùng với các linh kiện máy lọc nước RO. Việc mua bán phụ kiện máy lọc nước phải hết sức lưu ý để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái. Các đặc điểm nhận dạng sản phẩm máy lọc nước và phụ kiện máy lọc nước RO chính hãng bao gồm:

Tem chính hãng

  • Tem dán trên thân máy có màu sắc tươi và sắc nét. Đầy đủ logo và mã vạch, chữ rõ ràng không bị mờ và nhòe.
  • Mã vạch trên mỗi thân máy để phân biệt hàng chính hãng khi sử dụng phần mềm quét sẽ dẫn thẳng tới trang profile của thương hiệu trên ứng dụng icheck

Khung sườn máy đều có tem dán

Ở vị trí bên sườn hoặc khung máy đều có tem chống hàng giả có in logo

Màu sắc lõi lọc

Từng cấp lọc của máy đều có vỏ nhựa màu trắng sứ trông thật sự chắc chắn, đồng thời trên bề mặt có dán tem bạc của hãng để nhận biết số lõi và chức năng.

Tại https://dienmaysakura.vn cung cấp các phụ kiện máy lọc nước RO chính hãng với mức giá tốt, ưu đãi kịch sản bạn có thể tham khảo.

Trên đây là toàn bộ thông tin về phụ kiện máy lọc nước RO. Hi vọng bài viết này hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm cho máy lọc nước RO nhà mình những phụ kiện chính hãng, chất lượng tốt, bền bỉ.

The post Phụ kiện máy lọc nước RO chính hãng giá tốt nhất thị trường appeared first on VNTime.



source https://vntime.org/phu-kien-may-loc-nuoc.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đài phun nước phao nổi là gì?

Vùng mù của cảm biến siêu âm là gì ? Các loại cảm biến siêu âm

Cách dạy kỹ năng sống cho trẻ mầm non